Đánh giá sức mạnh Arsenal trong mùa giải 2024/2025 Ngoại hạng Anh

Sức mạnh Arsenal mùa giải 2024 Ngoại Hạng Anh có gì nổi bật

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bài viết đánh giá sức mạnh Arsenal trong mùa giải 2024/2025 Ngoại hạng Anh Arsenal là một trong những đội bóng vĩ đạt nhất Ngoại hạng Anh và là đội suýt vô địch Premier League 2023/24 (chỉ kém Man City 2 điểm). Trong mùa giải 2024/25, đội chủ sân Emirates được dự đoán là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch và tiếp tục cạnh tranh với The Citizens. 

Đôi nét về câu lạc bộ Arsenal

Trước khi vào nội dung đánh giá sức mạnh Arsenal trong mùa giải 2024/2025 Ngoại hạng Anh cũng chúng tôi tìm hiểu sơ lược về CLB này nhé. Arsenal (Arsenal Football Club) là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh – giải đấu cao cấp nhất trong hệ thống bóng đá xứ sở sương mù.  

Đội chủ sân Emirates đã giành được 13 cúp vô địch quốc gia, 14 Cúp FA, 2 Cúp Liên đoàn Anh, 1 Cúp Liên đoàn thế kỷ, 16 Siêu cúp Anh, 1 Cúp UEFA, 1 Cúp Inter – Cities Fairs. 

Arsenal đứng thứ hai nếu so về số trận thắng ở cấp cao nhất lịch sử bóng đá Anh. Đây cũng là đội duy nhất nắm giữ kỷ lục vô địch quốc gia với thành tích 38 vòng đấu bất bại. Đó là lý do mà đội bóng được người hâm mộ gọi với cái tên The Invincibles (Đội bóng bất bại) và giành cúp vàng Ngoại hạng Anh. 

Arsenal cũng là đội bóng góp mặt ở giải đấu cao nhất nước Anh khoảng thời gian dài nhất, chỉ xuống hạng duy nhất một lần năm 1913. 

Vào thập niên 1930, Đội chủ sân Emirates đã giành 2 cúp FA và 5 chức vô địch quốc gia Anh; sau chiến tranh thế giới II, họ giành thêm 2 chức vô địch quốc gia Anh và 1 cúp FA. Đặc biệt vào mùa giải 1970-71, họ giành cú đúp nhận đồng thời hai giải vô địch quốc gia Anh và cúp FA. 

Trong giai đoạn 1989 – 2005, họ có 5 cúp FA và 5 cúp vô địch quốc gia Anh, trong đó có hai mùa giải giành cú đúp. The Invincibles kết thúc thế kỷ XX với thứ hạng trung bình cao nhất. 

Arsenal đã – và có lẽ là – câu lạc bộ mang tính biểu tượng của Premier League. 

Đánh giá sức mạnh Arsenal trong mùa giải 2024/2025 Ngoại hạng Anh

Những mảnh ghép giúp Đội chủ sân Emirates nổi bật trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/25. 

Thủ môn David Raya giúp gia tăng sức mạnh của Arsenal

Mặc dù không có chỉ số cứu thua ấn tượng, những thủ môn David Raya lại ghi điểm với khả năng làm chủ vòng cấm và ném bóng nhanh. Kỹ thuật này giúp Arsenal cải thiện đáng kể hệ thống thi đấu. 

Thủ môn 28 tuổi có tỷ lệ bắt dính những quả tạt của đối thủ lên đến 93,1% toàn thắng các pha tranh chấp trên sân. Đồng thời có tỷ lệ ném bóng chính xác tuyệt đối. 

Các số liệu cho thấy Raya chơi tốt hơn thủ thành  trước đây của Arsenal một chút. Chi tiết nhỏ này đã tạo nên sự khác biệt lớn của “Pháo thủ”. Với Raya, hệ thống của Arteta có thể dâng cao hơn, đầy hậu vệ di chuyển về phía giữa sân, cầu thủ như Declan Rice đến rìa vòng cấm để pressing tầm cao. 

Chính nhà cầm quân của đội tuyển TBN cũng nhận ra điều đó: “Tôi thích Raya bởi những gì cậu ấy thực hiện trong khung thành”.

Raya còn có khả năng băng khỏi vòng cấm hoàn hảo, thể hiện ở việc xử lý cả 13 lần dâng cao phía bóng treo phía sau hàng hậu vệ. 

Đây không phải điều chỉnh duy nhất Ray mang tới The Invincibles. Tư duy nhanh nhạy của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng giúp ích rất nhiều cho “Pháo thủ”. 

Không chỉ vậy, khả năng phân phối bóng của Raya cũng là một vũ khí tuyệt vời để giúp đội nhà phản công. 

“Những điều chỉnh nhỏ đang dần được tối đa hoá để giúp Arsenal tránh sai lầm đáng tiếc” Sky Sport bình luận. 

Đội hình chất lượng & đắt giá 

Đội chủ sân Emirates sẵn sàng thanh lý các cầu thủ để tìm được “người phù hợp” nhất với đội hình. Theo The Mirror, 7 cầu thủ có thể bị bật khỏi sân hè này gồm Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga, Reis Nelson, Ramsdale, Eddie Nketiah, Emile Smith Rowe, Kieran Tierney. Nhìn chung, một loạt chân sút sẽ phải rời CLB để HLV Arteta có chiến dịch cho mùa giải mới. 

Hiện, Arsenal đang nhắm đến một số ngôi sao bổ sung cho như: Victor Osimhen, Benjamin Sesko, Viktor Gyokeres,… 

Việc chiêu mộ những cầu thủ phù hợp và có phần thể hiện nổi bật tại làng túc cầu và đương nhiên cũng đắt giá không kém. Điều này giúp gia tăng chất lượng đội hình cho Pháo thủ. 

Mặc dù chưa có thông tin chính xác về kỳ chuyển nhượng năm nay, nhưng đánh giá sức mạnh Arsenal trong mùa giải 2024/2025 Ngoại hạng Anh chắc chắn không thể cho điểm kém. 

Quyết tâm giành chiến thắng 

Sau khi kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 với kết quả về nhì. Tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard đã để hiện rõ quyết tâm và khao khát cùng Arsenal giành danh hiệu mùa 2024/25 “Tất cả chúng tôi đều thất vọng, chúng tôi đoàn kết và bền bỉ chiến đấu nhưng vẫn không thể chạm tới chức vô địch.

Nhưng tôi tự hào về sự tiến bộ của đội bóng, từ khi tôi mới đến cho đến hiện tại, đã có sự khác biệt rất lớn. Chúng tôi vẫn đang cố gắng đi về phía trước và nhận được nhiều sự tin tưởng từ người hâm mộ.

Ai cũng nhận thấy, Arsenal đã làm tốt hơn mùa trước và chúng tôi tự hào về những khoảnh khắc ở mùa này. Bây giờ, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi để quay trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi tin tưởng đội bóng sẽ giành được mọi thứ trong mùa giải tới”. 

Mikel Arteta – Huấn luyện viên  của đội chủ sân Emirates cũng bày tỏ quyết tâm tiếp tục canh tranh với Manchester City để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh: “Những người hâm mộ đừng hài lòng, vì Arsenal muốn nhiều hơn và chúng tôi sẽ đạt được nó (Premier League).  

Các cầu thủ sẽ ngày càng tiến bộ khi thêm một năm nữa chơi cùng nhau. Chúng tôi sẽ niềm tin rất lớn, câu lạc bộ sẽ tiến tới bất kỳ giải đấu nào. 

Chúng tôi đã trải nghiệm Champions League lần đầu sau 7 năm. Arsenal cũng đã gần chạm đến chức vô địch Ngoại hạng Anh. Bây giờ, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phong độ”. 

Lời kết

Bài viết trên là đánh giá sức mạnh Arsenal trong mùa giải 2024/2025 Ngoại hạng Anh. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về đội chủ sân Emirates. Nếu còn điều gì băn khoăn, liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.