Đánh giá sức mạnh Fulham trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/2025

Đánh giá sức mạnh Fulham trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2024-2025

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bài viết đánh giá sức mạnh Fulham trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/2025. Chủ sân Craven Cottage là một đội bóng đặc biệt. Mặc dù được đánh giá là có đủ khả năng nằm ở top an toàn nhưng lại liên tục lên – xuống hạng trong các mùa giải. Cùng chúng tôi đánh giá Fulham và dự đoán thứ hạng của đội trong mùa giải năm nay nhé. 

Đôi nét câu lạc bộ Fulham 

Fulham là một câu lạc bộ bóng đá tại xứ sở sương mù đang thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Trụ sở chính của đội bóng đặt tại Fulham, London, Anh. Được thành lập vào năm 1879, đây hiện tại là CLB bóng đá lâu đời nhất thủ đô nước Anh. 

Câu lạc bộ chính thức thi đấu chuyên nghiệp từ 12/12/1898, cùng năm vào Giải hạng hai của Southern League. Họ là CLB thứ ba của London chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, sau Arsenal và Millwall. Đội bóng đã hai lần vô địch Southern vào mùa giải 1905/06 và 1906/07. 

Sân nhà của Fulham từ năm 1896 là Craven Cottage, năm cạnh sông Thames tại công viên Motsput. 

Theo lịch sử, CLB phát triển dưới thời cựu tổng thống Al-Fayed. Các đối thủ chính của Fulham là Chelsea, Brentford và Queens Park Rangers. Kể từ năm 1903, đơn vị sử dụng áo sơ mi trắng và quần đùi đen làm trang phục thi đấu.

Fulham trong 4 mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất 

Mùa giải 2020/21, đội chủ sân Craven Cottage xếp ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 28 điểm sau 38 trận đấu. Đội bóng thành London phải xuống chơi ở Football League Championship (Giải hạng nhất Anh). 

Ở mùa giải 2021/22, Fulham đã thi đấu rất tốt và trở thành đội vô địch Championship. The Cottagers thành công thăng hạng và thi đấu giải Ngoại hạng Anh 2022/23. Kết quả của Fulham tại mùa giải này tốt hơn nhiều so với những năm trước. 

Tại mùa giải gần nhất, Ngoại hạng Anh 2023/24, Fulham có 13 trận thắng, 8 trận hoà và 17 trận thua. Đội bóng ghi được 47 điểm sau 38 vòng đấu và xếp thứ 13 trên BXH, nằm ở nhóm các đội “an toàn”. 

Đánh giá sức mạnh Fulham trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/2025

Phân tích, giải mã sức mạnh Fulham sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đội bóng. Cùng đọc ngay nhé. 

Khả năng huấn luyện của HLV Marco Silva

The Cottagers đang ở quá xa để thách thức suất dự Cúp châu Âu nhưng cũng đủ an toàn và không bị cuốn vào vòng xoáy trụ hạng. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi đội không gây được nhiều chú ý tại mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Tuy nhiên, điều đó đã thể hiện Marco Silva đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Ngay đầu mùa giải trước, Fulham mất tiền đạo chủ lực Aleksandar Mitrovic vào tay CLB AL-Hilal (giải Saudi Pro League). Trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng hè, Fulham suýt mất thêm Joao Palhinha vào tay Bayern Munich – gã khổng lồ nước Đức. 

Đó không phải là tin tốt cho bất kỳ huấn luyện viên nào. Rất nhiều người nghĩ Silva sẽ rơi vào vòng xoáy trụ hạng nhưng vượt lên mọi thứ, ông đã giúp CLB thành công cán đích ở vị trí thứ 10. 

Dưới sự huấn luyện của Silva, Fulham thi đấu hiệu quả đáng kinh ngạc. Chẳng hạn trong trận đấu với Bournemouth, đội khách tung 25 cú sút nhưng chỉ có 4 lần trúng đích. Trong khi Fulham có 7 lần dứt điểm, nhưng thành công tới 6 lần. 

Khi không có bóng, Silva khuyến khích các cầu thủ chơi quyết liệt và có mục tiêu. Fulham đứng đầu Ngoại hạng Anh về số lần đánh chặn mỗi trận (11.8).

Mặc dù Marco Silva đang làm tốt nhiệm vụ của mình và có thể giúp đội bóng ở mức an toàn nhưng sẽ rất khó có cơ hội đột phá. Đánh giá sức mạnh Fulham trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/2025 có lẽ vẫn ở tầm trung. 

Ngôi sao đáng chú ý của Fulham 

Chủ sân Craven Cottage sở hữu thủ quân tài năng Tom Cairney. Và Reed – cầu thủ mượn từ Southampton cũng có màn trình diễn ấn tượng mùa giải trước. Tiền đạo Rodrigo Munoz của Fulham có chuỗi bàn thắng ấn tượng và được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 Ngoại hạng Anh. 

Trung vệ Calvin Bassey được chiêu mộ vào hè năm ngoái mặc dù chưa tạo ra dấu ấn đặc biệt nhưng cũng đã có màn thể hiện tốt. 

Chưa có nhiều thông tin chính thức về kỳ chuyển nhượng năm nay của Fulham. Với đội hình hiện tại, đánh giá sức mạnh Fulham trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/2025 không quá tệ. Mặc dù, sự ra đi của những ngôi sao nổi bật mùa trước gây ra nhiều tiếc nuối. Thế nhưng, thực tế, trong khả năng huấn luyện của HLV Marco Silva, điều đó hoàn toàn có thể khắc phục. 

Dự đoán thành tích của Fulham tại Ngoại hạng Anh 2024

Fulham đã tụt hạng từ 10 xuống 13 trong 2 mùa giải 2022/23, 2023/24. Khả năng tái hiện thành tích số 10 trên bảng xếp hạng là cực kỳ khó khăn. Đội bóng có đủ thực lực để trụ hạng, nhưng để giành một vị trí tốt hơn ở nửa trên bảng xếp hạng thì hơi quá sức. 

Nếu để nói về khả năng vô địch Ngoại hạng Anh 2024/25 thì gần như không có khả năng. Dự đoán đội sẽ cán đích ở vị trí thứ 14. 

Lịch thi đấu của Fulham trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/25

Lịch thi đấu đầu mùa của Fulham khá “oái oăm”. Ngay vòng đấu tiên của mùa giải, câu lạc bộ đã gặp Manchester United. Kết cục trận đấu dường như đã có thể dự đoán. 

Tuy nhiên, đối thủ sau có vẻ dễ thở hơn nhiều. Họ có thể tự tin giành được điểm từ tân binh mới lên hạng Leicester City và Ipswich Town. Cũng như hy vọng giành được kết quả tốt trước hai đối thủ nhỉnh hơn một chút West Ham United & Newcastle United. 

Lời kết

Trong bài viết trên, chúng tôi đã đưa ra đánh giá sức mạnh Fulham trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/2025. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về đội bóng lâu đời nhất thủ đô nước Anh. Theo dõi chúng tôi để đọc thêm nhiều tin tức mới về Fulham trong mùa giải năm nay: danh sách chuyển nhượng, đội hình tối ưu,… nhé.